Cuốn Theo Chiều Gió - Trọn Bộ 2 Tập


Tác giả: Margaret Mitchell. - Dịch giả: Vũ Kim Thư.
Nhà xuất bản: Nxb văn học
Lấy bối cảnh từ cuộc nội chiến vô cùng khốc liệt giữa miền Bắc và miền Nam nước Mỹ, Cuốn theo chiều gió với cốt truyện rõ ràng, logic, dễ hiểu, đã khắc họa một cách tài tình tâm trạng, tính cách và thân phận của nhiều lớp người trong chiến tranh và thời hậu chiến.

Nhân vật chính của tiểu thuyết là cô gái Scarlett O'hara cùng với Rhett Butler trở thành cặp nhân vật điển hình, thuộc loại thành công nhất trong văn học Hoa Kỳ.

Cuốn theo chiều gió có sức hấp dẫn mãnh liệt giới trẻ Mỹ cũng như thanh niên toàn thế giới vì đây là cuốn tiểu thuyết tình yêu đặc sắc.

Cuốn theo chiều gió xuất bản năm 1936 và được giải Pulitzer năm 1937. Là một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại, với 28 triệu bản, được dịch ra khoảng hơn 150 thứ tiếng và tiêu thụ tại chừng đó quốc gia. Sự bất tử hóa của Cuốn theo chiều gió được củng cố thêm bằng bộ phim chuyển thể của David O. Selznick (1939) với 10 giải Oscars.

Về tác giả

Margaret Mitchell (1900 - 1949) ra đời tại thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia. Cha bà là một luật sư, chuyên nghiên cứu lịch sử, còn bà thì đang học ngành y tại trường đại học Smith thì phải bỏ dở vì mẹ chết. Bà làm báo một thời gian ngắn rồi chuyên tâm viết văn.

Năm 1925 bà lấy chồng và cuối năm đó bắt tay vào viết bộ tuyểu thuyết cuốn theo chiều gió. Bà viết liên tục ròng rã 10 năm trời, đến năm 1935 thì xong bản thảo. Cuốn theo chiều gió cũng là bộ tiểu thuyết duy nhất của bà.

Số trang: 986
Hình thức bìa: Bìa mềm
Kích thước: 16 x 24 cm
Trọng lượng: 1450 gram

Giá bìa: 165.000 VNĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét